นักศึกษา มรภ.เชียงราย ตัวแทนประเทศไทย คว้าอันดับที่ 2 ของทวีปเอเชีย และอันดับที่ 30 ของโลก การแข่งขันความสามารถด้านภาษาจีนระดับโลก

SDGs:

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ขอแสดงความชื่นชมและยินดีกับ นางสาวนาวะ จะชี นักศึกษาสาขาวิชาภาษาจีนเพื่อการค้าระหว่างประเทศ ชั้นปีที่ 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ การประกวดกล่าวสุนทรพจน์และความรู้ภาษาจีนระดับอุดมศึกษา “สะพานสู่ภาษาจีน” ครั้งที่ 23 ระดับประเทศ และเป็นตัวแทนไปแข่งขันในระดับโลก ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน

โดยผลการแข่งขันระดับโลกเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นางสาวนาวะ จะชี คว้ารางวัลเป็นอันดับที่ 2 ของทวีปเอเชีย และอันดับที่ 30 ของโลก นอกจากนี้ ยังได้รับความสนใจจากสื่อต่างๆ ของประเทศจีน รวมทั้งคณะกรรมการและเพื่อนตัวแทนผู้เข้าร่วมแข่งขันจากชาติต่างๆ เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นผู้ที่มีบุคลิกภาพและมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส อีกทั้งยังมีความสามารถในการสื่อสารภาษาจีนได้ในระดับดีเยี่ยม

ในการแข่งขันครั้งนี้ นางสาวนาวะ จะชี ได้นำเอาวัฒนธรรมความเป็นไทยประเภทต่างๆ อาทิ มวยไทย ชุดไทย ชุดชาติพันธุ์ไทย รำไทย ไปเผยแพร่สู่สายตาของคณะกรรมการชาวจีนและผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันจาก 146 ประเทศทั่วโลกด้วย

SDGs:

ข่าวอื่น ๆ
DSC_6984
DSC_6950

อ่านต่อ